มอร์เทิร์นไทยแลนด์ – สำรวจตลาดงาน? เรียนรู้สิ่งสำคัญ
Image default
การท่องเที่ยว

รวม 5 ที่เที่ยวลำปาง ที่อาจทำให้คุณหลงรักลำปางแบบไม่รู้ตัว!

เมื่อก่อนนักท่องเที่ยวอาจไม่นิยมเที่ยวลำปางกันสักเท่าไหร่ แต่ปัจจุบันต้องยอมรับเลยว่าลำปางกลายเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามามากขึ้น เพราะรวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นวัดวาอาราม สถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ บทความนี้จึงอยากชวนทุกคนเดินทางไปเที่ยวด้วยกัน รับรองว่าทริปนี้จะได้อินไปกับเสน่ห์เฉพาะตัวของลำปางพร้อมกับ 5 ที่เที่ยวในลำปาง ที่อาจะทำให้คุณหลงรักจังหวัดนี้แบบไม่รู้ตัว หากพร้อมแล้วก็ได้เวลาเก็บกระเป๋า จองบ้านเช่าลําปาง และออกเดินทางกันได้เลย!

  1. วัดพระธาตุลำปางหลวง

เริ่มต้นเสริมสิริมงคลกันที่วัดพระธาตุลำปางหลวง ตั้งอยู่อำเภอเกาะคา พระธาตุประจำคนเกิดปีฉลู ภายในบรรจุพระเกศา พระอัฐิธาตุ และยังเป็นที่ประดิษฐานพระแก้วมรกตคู่บ้านคู่เมืองชาวลำปาง นอกจากเป็นสถานที่เสริมสิริมงคลแล้ว ยังได้ชื่นชมกับศิลปะล้านนาโบราณ ภายในวัดยังประกอบด้วยวิหารงามตระการตา เมื่อชื่นชมความงามเสร็จแล้วอย่าลืมนั่งรถม้าชมความงามบรรยากาศโดยรอบ

  1. ทุ่งบัวตองแม่เมาะ

ใครเดินทางมาเยือนอำเภอแม่เมาะต้องแวะเช็กอินทุ่งบัวตอง ชมความงามของดอกบัวตองสีเหลืองอร่าม แนะนำให้มาช่วงฤดูหนาวหรือช่วงเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม รับรองว่าจะได้ฟินกับอากาศดี ๆ และเพลินกับบรรยากาศทุ่งดอกบัวตองบานสะพรั่งต้อนรับนักท่องเที่ยว เชื่อว่าจะต้องได้มุมถ่ายรูปเพียบ ไม่ไกลออกไปยังมีจุดชมวิวพระอาทิตย์ตก มองออกไปเห็นทุ่งบัวตองและเขื่อนแม่ขาม รับรองว่าฟินเกินบรรยาย

  1. น้ำตกแจ้ซ้อน

สถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่ใครแวะมาที่นี่เป็นต้องหลงรักโดยไม่รู้ตัว ตั้งอยู่ที่อำเภอเมืองปาน ภายในอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน น้ำตกจำนวน 6 ชั้น ต้นกำเนิดมาจากลำน้ำแม่มอญ มีน้ำไหลผ่านตลอดปี โดยรอบอุดมด้วยป่าสีเขียวชอุ่ม ใครอยากใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้นแนะนำให้เดินศึกษาเส้นทางธรรมชาติ เยี่ยมชมความงามตลอดเส้นทางได้แบบไม่มีเบื่อ อย่าลืมแวะบ่อน้ำแร่แจ้ซ้อน ทำกิจกรรมยอดนิยมอย่างการต้มไข่น้ำแร่ และนอนแช่น้ำร้อนให้ผ่อนคลาย

  1. บ้านป่าเหมี้ยง

สัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้านภายในหมู่บ้านเล็ก ๆ บนดอยอำเภอเมืองปาน เสน่ห์ของที่นี่คือความเงียบสงบ ผู้คนน่ารัก และถูกโอบล้อมด้วยธรรมชาติ บรรยากาศการพักอาศัยจึงเป็นไปอย่างเรียบง่าย หากมาช่วงฤดูหนาวรับรองว่าต้องหลงรักกับอากาศดี ๆ และไอหมอกเย็น ๆ ที่คอยออกมาต้อนรับนักท่องเที่ยว เรื่องที่พักก็ไม่ต้องกังวลเพราะมีบ้านเช่าลําปางแบบโฮมสเตย์ให้เลือกหลายแห่ง เป็นที่รู้กันว่าเส้นทางไปบ้านป่าเหมี้ยงนั้นอาจจะไม่ใช่ถนนเรียบๆเหมือนที่ใครหลายๆคนเคยชิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเลือกที่จะขับรถเที่ยวชมลำปาง อย่าลืมเลือกซื้อประกันต์รถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองที่ตอบโจทย์กับความต้องการของคุณ เพื่อให้ทริปเที่ยวลำปางเป็นไปได้อย่างปลอดภัยและไร้กังวล

  1. กาดกองต้า

แวะเช็กอินกันที่อำเภอเมืองกันบ้าง ถนนคนเดินสุดขึ้นชื่อของลำปางภายในชุมชนเก่าแก่ สังเกตจากบ้านและอาคารอายุหลายสิบปี รับรองว่าต้องฟินกับบรรยากาศสุดคลาสสิก เพลิดเพลินกับบรรดาของฝาก และอิ่มอร่อยกับของกินที่ขนมาเพียบ โดยเฉพาะอาหารพื้นบ้านและขนมโบราณที่หาทานได้ยาก โดยกาดกองต้าเปิดให้เดินชิล ๆ เฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์เท่านั้น

จัดเต็มสถานที่เที่ยวลำปางมาให้ขนาดนี้ หากมีโอกาสก็อย่าลืมไปเยือนจังหวัดที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ที่ใคร ๆ ต่างหลงรัก และนอกจากที่เที่ยวจุใจแล้ว เรื่องที่พักก็ไม่น้อยหน้าเพราะมีบ้านเช่าลําปางน่าสนใจหลายแห่งทำให้เที่ยวสนุกพักสบาย และสำหรับท่านใดที่ต้องการค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับห้องเช่าจังหวัดต่าง ๆ และข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ดี ๆ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ DDproperty.com เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย ได้รวบรวมข้อมูลประกาศซื้อ ขาย เช่า ที่น่าสนใจทั้งโครงการใหม่และบ้านมือสองในหลากหลายทำเลครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมเป็นแหล่งรวมความรู้ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ในการซื้อ-ขาย-เช่า เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการตัดสินใจซื้อให้ผู้ที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเองสามารถเลือกที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุด

Related posts

ชีวิตของนักเดินทาง

Simon Thea

ข้อเสนอการเดินทางในนาทีสุดท้าย – 9 วิธีในการหาราคาต่อรองสำหรับการเดินทางในนาทีสุดท้าย

Simon Thea

สามวิธียอดนิยมในการเพลิดเพลินกับการเดินทางที่เข้าถึงได้ง่าย

Simon Thea